SẢN PHẨM NỔI BẬT
Home » TIN TỨC QUẢNG CÁO » Coca Cola công bố chiến dịch giúp giảm béo phì

Coca Cola công bố chiến dịch giúp giảm béo phì

 Coca-Cola hãng sản xuất nước uống hàng đầu thế giới vừa đưa ra lời cam kết sẽ thực hiện chiến dịch nhắm vào trẻ em tại hơn 200 quốc gia, nhằm giảm tình trạng béo phì đang tăng cao, kết hợp với chiến dịch truyền thông quảng cáo rầm rộ cho động thái này của hãng. Chỉ với hành động trên, Coca Cola muốn xây dựng cả một phong cách sống lành mạnh. Tin hay không thì tùy! 


Hãng sản xuất nước uống vừa công bố kế hoạch sẽ giúp giảm tình trạng béo phì ở trẻ nhỏ bằng cách hiển thị lượng calo trên vỏ chai để người uống có thể biết được bao nhiêu năng lượng được hấp thụ vào cơ thể. Các công ty Coca-Cola có trụ sở tại Atlanta cũng đã từng dự định một chiến dịch nhắm vào trẻ em trên toàn thế giới, khi cam kết sẽ cung cấp đồ uống có hàm lượng calo thấp, nhưng vẫn chưa đạt kết quả.

Trong một buổi phỏng vấn trên CBS hôm 8/5, Chủ tịch Coca-Cola và giám đốc điều hành, Muhtar Kent cho biết, công ty đang thúc đẩy một lối sống lành mạnh bằng giải pháp ghi rõ lượng calo trên vỏ lon. Điều này được kỳ vọng sẽ tạo nên sự khác biệt, phần nào giúp mọi người nhận thức được tầm quan trọng của căn bệnh béo phì.

Ông nhấn mạnh: “Chúng tôi muốn đóng góp một phần cho giải pháp chống béo phì trên toàn cầu”. Tuy nhiên, ngoài việc công bố lượng calo trên bao bì, ông không cho biết thêm làm thế nào để hãng có thể thúc đẩy việc sống lành mạnh, tập thể dục hay các giải pháp khác nhằm đẩy lùi căn bệnh béo phì.

Tỏ ra hồ hởi với động thái ban đầu trên, giám đốc điều hành Coca Cola khẳng định: “Chúng tôi tin rằng điều này sẽ bắt đầu cho một sự khác biệt và tạo ra nhận thức rõ ràng xung quanh việc tính toán lượng calo, để từ đó nhấn mạnh đến tầm quan trọng của những hoạt động lành mạnh, tạo nên một lối sống năng động, đẩy lùi sự ì trệ, chậm chạp là tác nhân của bệnh béo phì”.

Trong một tuyên bố mô tả các kế hoạch của công ty, ông Kent coi bệnh béo phì là “một vấn đề lớn trong xã hội toàn cầu, ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến sức khỏe, mang đến nỗi lo về tinh thần và thể chất cũng như chi phí tốn kém bỏ ra chữa bệnh của phần lớn các gia đình và cộng đồng trên toàn thế giới”.

Động thái trên của Coca Cola sẽ được thực hiện trên sản phẩm của hãng tại hơn 200 quốc gia, là một phần chiến lược của thương hiệu có giá trị nhất trên thế giới, nhằm nâng cao danh tiếng của hãng,nhất là trong lúc người tiêu dùng đang ngày càng lo ngại rằng đồ uống có ga chứa hàm lượng đường cao, làm gia tăng đại dịch béo phì toàn cầu.

Hồi đầu năm nay, đúng vào dịp kỷ niệm 127 ngày thành lập công ty, Coca-Cola đã phát sóng quảng cáo đầu tiên đề cập đến bệnh béo phì tại giải Superbowl của Mỹ, và hân hoan coi mình là hãng đồ uống đầu tiên trong lịch sử ngành đồ uống quan tâm đến sức khỏe người tiêu dùng.

 Trong một nghiên cứu kéo dài một thập kỷ liên quan đến hơn 33.000 người Mỹ, kết quả ghi nhận rằng đồ uống có đường làm gia tăng nguy cơ gây béo phì, nhất là được tương tác với loại gien có sẵn ở những người có yếu tố béo phì di truyền thì lại càng nguy hiểm.  

Tam Fry, phát ngôn viên của Diễn đàn béo phì quốc gia, tỏ ra hoan nghênh kế hoạch của Coca-Cola về việc hãng đã ghi rõ hàm lượng calo trên bao bì, bởi theo ông, điều này từ trước đến nay thường bị các hãng thực phẩm đưa ra hàm lượng không rõ ràng gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng.

Fry còn ghi nhận, Coca Cola đã cải thiện đáng kể hàm lượng calo cho dòng sản phẩm của mình trong những năm gần đây, bằng cách sử dụng chất tạo ngọt chiết xuất từ ​​cây stevia tự nhiên thay thế cho đường.

Ông đánh giá: “Đó là do Coke ngày càng trở nên có trách nhiệm hơn vì người tiêu dùng đang ngày càng khắt khe hơn về chất lượng thực phẩm, bởi nó liên quan mật thiết đến vấn đề sức khỏe. Và đó là lý do vì sao họ cho ra đời dòng sản phẩm Diet Cole và Coke Zero”.

Fry cho biết thêm, nhãn hiệu Coke màu đỏ với trọng lượng 16 ounce,trong đó có chứa 210 calo, đã là sản phẩm chính đang bán chạy trên toàn cầu của hãng, vì thế, sự thay đổi thành phần calo cũng như việc ghi rõ thành phần đã là một nỗ lực của hãng.

Tuy nhiên, Fry nhận định, nhờ sự nỗ lực thay đổi này mà Coca Cola đã đáp ứng được một phần xu hướng tiêu dùng ở các thị trường phát triển, trong đó có nước Anh, nơi ưa chuộng đồ uống có hàm lượng calo thấp, an toàn hơn cho sức khỏe.

Theo kết quả kinh doanh của Coca Cola tại Thế vân hội Olympic 2012, Diet Coke và Coke Zero chiếm 73% doanh thu của hãng, còn sản phẩm Coke màu đỏ truyền thống chỉ chiếm 23 %. “

Hiện Coca-Cola bán tất cả các loại đồ uống không cồn, từ đồ uống có gas đến đồ uống dành cho luyện tập thể thao, nước trái cây và thức uống năng lượng. Trong đó, khoảng một phần tư các sản phẩm này được hãng công bố là loại đồ uống có hàm lượng ca lo thấp hoặc không có calo.

Sự thay đổi uyển chuyển của hãng đồ uống lớn nhất toàn cầu này thật đáng nể. Chỉ với việc công bố hàm lượng calo trên vỏ lon thôi mà hãng đã có một chiến dịch truyền thông rầm rộ, và được quảng bá với thông điệp là mang đến một phong cách sống mới. Còn thực chất, thành phần calo trong đồ uống của hãng có thấp hay không, trẻ em có được cuộc sống lành mạnh hay không chỉ bằng động thái trên của hãng thì có lẽ ai cũng đã rõ.

Cũng giống như thuốc lá, khi đã nghiện rồi thì trên vỏ bao có hình ảnh ghê rợn, người ta cũng không thấy sợ nữa, mà chỉ thấy điếu thuốc hấp dẫn. Làm được điều trên mà không lo sợ mất đi một lượng fan trung thành, chứng tỏ Coca Cola đã rất tự tin với “chất gây nghiện”của mình, bởi khi đã thích uống rồi, liệu ai còn để ý đến chuyện có béo phì hay không, nữa là dòng chữ ghi hàm lượng calo bé tẹo. 

Sưu tầm bởi Quảng cáo Quốc Trung

Scroll To Top